วันพุธที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2553

• จดทะเบียนพาณิชย์ ทำใม ทำยังไง แล้วได้อะไร ^ ^

• จดทะเบียนพาณิชย์ ทำใม ... ก็เพื่อเป็นหลักฐานว่าร้านเรานั้นถูกต้องตามกฎหมาย ตำรวจดาวไถ จะได้หาข้ออ้างช่วยดูแลร้านเรายากยิ่งขึ้นไงครับ .... ( ก็มันจริงๆนะ ) ค่าจดก็อยู่ที่ 50 บาทเอง ถ้าอยากเสียมากกว่า 50 บาท ก็ไม่ต้องไปจด แล้วเราจะเจอลูกค้าประจำ..กินแล้วไม่ต้องจ่ายสักบาท ( เจอดาวไถ ซะ )

การไปจดก็ไปจดที่เทศบาลของแต่ละพื้นที่ อย่างของเชียงใหม่ก็ ตรงกันข้ามของศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ น่ะครับ จดแล้วเราต้องได้กระดาษใบขนาดเท่า A4 มา1ใบ บอก ชื่อ จด เมื่อ ชื่ออะไร ภาษาไทย + English ***เอกสารที่เราต้องนำไปด้วยก็ได้ แก่ สัญญาเช่าที่ , สำเนาทะเบียนบ้านของสถานที่ , สำเนาบัตรประชาชนของเจ้าของสถานที่ , สำเนาทะเบียนบ้านของเรา , และสำเนาบัตรประชาชนของเรา ***

ปล. อย่าลืมเซ็นสำเนาเอกสารถูกต้องทุกใบล่ะครับ ^ ^

อย่าเพิ่งคิดว่าจะจบง่ายๆ แค่นั้น เรายังไม่ได้จดใบอนุญาตขายสุราเลย ถ้ามีบุหรี่ ก็ต้องจดด้วยนะ

การจดใบอนุญาตขายสุรา เราต้องนำเอกสารใบทะเบียนพาณิชย์และเอกสาร อื่นๆคือ ...สัญญาเช่าที่ , สำเนาทะเบียนบ้านของสถานที่ , สำเนาบัตรประชาชนของเจ้าของสถานที่ , สำเนาทะเบียนบ้านของเรา , และสำเนาบัตรประชาชนของเรา นำไปให้ครบนะครับ สัญญาเช่าก็ต้องถ่ายเอกสารด้วย

เมื่อเอกสารครบก็นำไปที่ กรมสรรพสามิต เลย Go ! ก่อนไปอย่าลืมนำเงินไปด้วยล่ะ ไปจดทีละซะอ้วกเลยนะคราวนี้ เพราะอะไรน่ะหรอ ก็เพราะที่กรมนี้จดทีเสียเงินเย๊อะมาก มา มา จะเล่าให้ฟัง

1. เหล้าไทย ค่าจด 150 มั้งครับถ้าจำไม่ผิด

2. เหล้านอก ค่าจด 1650 .... โหดเลยใหม สนับสนุนให้กินเหล้าไทยซะจริงเชียว

********* เหล้าไทยมันเป็นยังไง บ้านนู๋ เจ้าคุณพ่อดื่มแต่ ไวน์ ..... เหล้าไทยหรือสุราไทย ก็มี แสงโสม แม่โขง เหล้าขาว เซียงซุน ประมาณนั่นล่ะครับ

********* เหล้านอกมันเป็นยังไง บ้านนู๋ กินแต่เหล้าแป๊ก ( ซัดเป็นตองๆ ) เหล้านอกก็พวก 100Pipers , Red , Black และอื่นๆ


ยังไม่จบนะ ถ้าจะขายบุหรี่ก็ เหมือนกันแต่ บุหรี่นอกค่าจดก็ 20 บาท บุหรี่ไทยก็ 20 บาท ราคาต่างกันเห็นๆ แสดงว่ารัฐ ต้องการให้เราสูบบุหรี่มากกว่าสินะ d('.^ )

ปล.สำหรับผู้จดทะเบียนและขอใบอนุญาต ควรขอตอนต้นปีเพราะ เขาคิดเป็นปีนะครับ จขบ.เคยมาแล้วขอตอน 15 วันจะสิ้นปี ก็ได้เสียเต็มๆ แสรดดดด จริงๆ ไม่ลดให้กันเลย ปีใหม่ก็ได้มาเสียอีกรอบ

พิมพ์มาก็เหนื่อย ไม่ขออะไรมากครับหวังว่าความรู้นี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้อื่น ผมไม่ขออะไรมาก แต่ช่วยขอบคุณสักนิดก็ดีจะได้เป็นกำลังใจสำหรับเรื่องต่อไป ^ ^

By umphs มันอ่านว่า อั้ม เพลงเพราะๆ
women's snow boots

2 ความคิดเห็น: